Narm Company Limited

Approach Your Business With Design

Suan Phu Resort

สรวลภู รีสอร์ท เป็นโปรเจคที่ต่อเนื่องมากจาก สรวลสราญเพลส โดยอยู่ในบริเวณใกล้เกับโปรเจคแรก ซึ่งถือว่าเป็นโรงแรมที่อยู่ในเมือง แต่ต้องการสภาพแวดล้อมที่เหมือนรีสอร์ท ด้วยพื้นที่ขนาด 5 ไร่ เราจัดวางอาคารไว้รอบนอก โดยถนนจะอยู่ที่ขอบ site ทั้งหมด ทำให้สามารถทำพื้นที่ตรงกลางให้เป็นสวนขนาดใหญ่ และสระว่ายน้ำ เพื่อใ้้ห้เกิดบรรยากาศแบบธรรมชาติ แม้ว่าจะ site จะอยู่ในเมือง

ในการออกแบบ อาคารทั้งหมด 14 อาคารจะอยู่ล้อมรอบพื้นที่สวนอยู่ตรงกลางเป็น court โดยห้องทุกห้องสามารถมองเห็นสวนได้ ทำให้ลูกค้าที่มาพักสัมผัสกับบรรยากาศรีสอร์ท และธรรมชาติ หลีกหนีจากบรรยากาศโรงแรมในเมืองที่ค่อนข้างแออัด และวุ่นวาย

ทั้งหมด 14 อาคาร จะแบ่งออกเป็น 3 แบบ จะมีจำนวนห้องพักมีทั้งหมด 43 ห้อง แบ่งเป็น 3 แบบ ตามประเภทอาคาร โดยจะมีอาคารที่มี 4 ห้องพัก 2 ห้องพัก และแบบใหญ่สุดคือ เป็นห้องพักทั้งหลัง ที่จอดรถสำหรับแต่ละห้องพักแยกกัน อยู่ใต้แต่ละอาคาร เพื่อความสะดวกให้การจอดรถและการเข้าถึงห้องพัก

รูปแบบของอาคารเป็นแบบ Thai Contemporary Architecture ซึ่งลดทอนมาจากสถาปัตยกรรมไทยแบบโบราณ ที่มีการยกใต้ถุนสูง ใช้พื้นที่ชั้นสองในการอยู่อาศัย และพื้นที่ชั้นล่างในการใช้งานทำกิจกรรมต่างๆ และยังช่วยในเรื่องการถ่ายเทอากาศ เหมาะกับสภาพแวดล้อมและภูมิอากาศแบบร้อนชื้นของไทยอีกด้วย ในการออกแบบ พื้นที่ชั้นล่างใช้สำหรับจอดรถและปล่อยเป็นพื้นที่โล่งให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก ห้องพักทั้งหมดจะอยู่ชั้นสอง สามารถมองเห็นวิวสวนได้อย่างชัดเจน เนื่องจากระดับที่แตกต่างกัน สวนตรงกลางจะค่อยๆยกระดับขึ้นไปจากด้านหน้าไปถึงด้านหลัง ซึ่งเป็นพื้นที่ของสระ่ว่ายน้ำ ห้องทุกห้องจะมองเห็นสวนตรงกลางอย่างชัดเจน และห้องพักพิเศษ ก็จะมองเห็นสระว่ายน้ำ อีกด้วย และงานระบบของสระว่ายน้ำอยู่ข้างสระที่ยกระดับขึ้นไป ทำให้สามารถเข้าไป service ได้ง่าย

Client:
Suan Phu Resort

Client Profile:

K. Somjate Siriprukpong
An owner of a major real estate development company located in Ayuttaya
Two projects, Suan-Sarahn Place and Suan-Phu Resort, are in process of development.

Project Description:

  • Mid-size Hotel styled in Modern Thai Architecture and tropical landscape near Ayuttaya area
  • 11,000 square-meter resort hotel with 14 buildings, 2 floors, 43 units with 3 floor plan types, and an individual parking in each building
  • Approximately 80 million-baht in construction cost

Project Scope:

  • Master planning
  • Architectural design
  • Landscape design
  • Interior design and planning
  • Marketing material design

Comments are closed.